Tổng quan hãng hàng không Thai Airways

TIN HÀNG KHÔNG

Tổng quan hãng hàng không Thai Airways

1. Giới Thiệu:

Thai Airways là hãng hãng hàng không quốc gia, đồng thời là hãng hàng không lớn nhất ở Thái Lan. Được thành lập năm 1960, Thai Airways là kết quả của việc liên doanh từ hai hãng hàng không nội địa ở Thái Lan là Thai Airways Company và Scandinavian Airlines Systems. Trong đó, Scandinavian nắm giữ 30 % và đến năm 1977 chỉ còn 15% cổ phần, phần còn lại là của chính phủ Thái Lan.

Thai Airways có trụ sở hoạt động tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, ngay tại thủ đô Bangkok. Hãng nằm ở những vị trí đầu tiên trong danh sách các hãng hàng không châu Á có chuyến bay thương mại sang New York và Los Angeles dài nhất, cho đến năm 2012.

Với mạng lưới hoạt động phủ sóng, đội bay hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt, hãng Thai Airways đã thu được nhiều thành tựu đáng kể. Đó là danh hiệu một trong những hãng hàng không lớn mạnh trong khu vực Đông Nam Á và là hãng có nhiều chuyến bay đến các nước châu Âu nhất. Đặc biệt, hãng vinh dự khi được trao hai danh hiệu cao quý trong lễ trao giải thưởng hàng không thế giới Skytrax 2011 là: “hạng ghế phổ thông tốt nhất” và “hãng hàng không phục vụ món ăn trên máy bay hạng phổ thông tốt nhất”. Hơn nữa, hãng liên tiếp nhiều năm có những vị trí xếp hạng cao trong danh sách các hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Đối với khách hàng, hãng Thai Airways có một vị trí tin tưởng khá cao. Điều này được thể hiện rõ qua kết quả khảo sát của 18,8 triệu hành khách về mức độ hài lòng. Từ các khâu như thủ tục, chỗ ngồi thoải mái, sạch sẽ, đồ ăn hợp vệ sinh, nhân viên chu đáo... hãng đứng trong Top 10 các hãng hàng không tốt nhất thế giới. Như vậy, với sứ mệnh mang lại những hành trình bay thuận lợi, vui vẻ, Thai Airways xứng đáng là người bạn đồng hành cùng khách hàng trong những chuyến đi.

Thai Airways liên tục nhận được những giải thưởng uy tín và chất lượng như: giải thưởng vàng và xếp hạng thứ hai trong hãng hàng không tốt nhất Intercontinental.

Đồng thời, năm 2009, Thai Airways còn nhận được giải thưởng Thương hiệu đáng tin cậy Platinum. Là hãng hàng không đầu tiên ở châu Á và Thái Bình Dương ký kết với IATA - Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế.

2. Đội Bay Và Mạng Đường Bay

Hãng hàng không Thai Airway sở hữu một đội bay hiện đại, có tuổi đời trung bình từ 10 đến 12,5 tuổi. Một số loại máy bay của hãng Thai Airways như: Boeing 747-400, Boeing 777- 300ER, Boeing 777-300, Boeing 737-400, Boeing 777-200ER, Boeing 777-200, Airbus 340-500, Airbus 340-600, Airbus 330-300/ 333/ 330/ 33H, Airbus 300- 600, AB6/ AB7

Thai Airways có mạng đường bay rộng, phủ sóng tới 74 điểm đến với 90 chiếc tàu bay. Từ Việt Nam, hãng khai thác các chuyến bay đến Bangkok, hay nối chuyến tại Bangkok, khi xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM. Với Thai Airways, khách hàng có thể dễ dàng có những hành trình thuận lợi đến nhiều thành phố thuộc châu Á, châu Âu, châu Úc, châu Mỹ... Trong đó, chặng Việt Nam – New York trở nên rất thuận lợi, khi hãng khai thác thành công chặng bay thẳng từ Bangkok đến New York. Tần suất 06 chuyến bay trong ngày, hành trình đến New York từ Việt Nam chỉ còn 21 giờ.

   Chặng bay phổ biến:

      Hà Nội - Tokyo

      Hà Nội - Hongkong

      TP Hồ Chí Ming - Hongkong

      TP Hồ Chí Minh - Bangkok      

3. Hạng Ghế Và Quy Định Hành Lý:

Thai Airways khai thác ba hạng ghế bao gồm: hạng Phổ Thông, hạng Thương gia, hạng Nhất. Với những cách thức phục vụ khác nhau mà giá vé của các hạng ghế sẽ khác nhau.

Cũng giống như các hãng hàng không khác, Thai Airways có những quy định về hành lý. Hãng quy định hành lý ký gửi tối đa là 2 kiện, với tổng số đo của ba chiều là 158 cm, không quá 20 kg/kiện. Còn đối với Premium và Royal Silk, hành khách được mang 30 kg/kiện và khách hàng cao cấp là 40 kg/kiện. Hành lý xách tay khi mang theo trẻ nhỏ, hãng quy định không được vượt quá 7kg và kích thước tối đa là 56 ×22 ×45 (cm).

4. Dịch Vụ Chuyến Bay:

Thai Airways cũng được vào top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới dựa trên các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của 18,8 triệu hành khách như làm thủ tục lên máy bay, lên máy bay, độ thoải mái của chỗ ngồi, độ sạch sẽ, thức ăn, đồ uống và nhân viên phục vụ…

Với vé hạng nhất vương giả quý khách sẽ có 1 cabin riêng tư sang trọng với chỗ ngồi được cài đặt điều khiển điện tử, trang bị âm thanh tương tác có chức năng giải trí. Với hạng ghế phổ thong cao cấp, sẽ có 1 cabin tách biệt gồm 42 ghế. Thiết kế nội thất hiện đại, tinh tế, du khách có thể thoải mái điểu khiển ghế mà không sợ bị gò bó. Đồng thời, bạn cũng có thể thoài mái chơi game, lướt web tùy chọn trên máy tính mà hãng cung cấp.

Thai Airways đã thành lập một ban chỉ đạo đặc biệt để giám sát việc cải thiện thực đơn trên các chuyến bay. Theo đó, đánh giá các món ăn sẽ dựa trên phản hồi của hành khách. Các món nhận được nhiều yêu cầu vẫn sẽ tiếp tục có mặt trên thực đơn, những món không phổ biến sẽ không được phục vụ.

Ngoài thực phẩm, Thai Airways còn cam kết sẽ có thêm nhiều lựa chọn với trái cây. Hãng hàng không này cũng đang có kế hoạch mời các nhà hàng và khách sạn hàng đầu để cung cấp những món ăn nổi tiếng nhất của họ trên một số chuyến bay.

Thai Airways đang cố gắng cải thiện thực đơn từ cấp 3 sao như hiện tại lên cấp 5 sao trong vòng 3 tháng nhằm thu hút thêm từ 10 đến 20% lượng hành khách cũng như tăng lợi nhuận 100% từ việc kinh doanh dịch vụ ăn uống trên các chuyến bay trong năm nay.

 

Theo Thai Airways

Cập nhật lần cuối 14:58 14/04/2015

Mời bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi về chủ đề này

Google+